Sản phẩm của khách sạn là gì ? Phân loại sản phẩm của khách sạn

Thứ sáu - 09/04/2021 02:46 12 0
Các nhà nghỉ, khách sạn ra đời với mục đích chính là đáp ứng nhu cầu lưu trú đang ngày càng gia tăng của mọi người. Nhưng cho đến nay, khách hàng khi đến với khách sạn khi có nhu cầu nghỉ ngơi mà còn để sử dụng những sản phẩm dịch vụ khác có tại khách sạn.
Vậy sản phẩm của khách sạn là gì ? Phân loại sản phẩm của khách sạn như thế nào và đặc điểm ra sao. Hãy cùng tìm hiểu trong phần chia sẻ sau đây.

Sản phẩm của khách sạn là gì?
Khái niệm
Sản phẩm của khách sạn được hiểu  là tất cả những dịch vụ, hàng hóa mà khách sạn đang cung cấp nhằm đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng từ khi họ liên hệ với khách sạn để đặt phòng. Đó có thể là dịch vụ ăn uống, cho thuê xe.. Những dịch vụ khách hàng trải nghiệm sau quá trình tiêu dùng xong và rời khỏi khách sạn cũng là sản phẩm của khách sạn.
Phân loại sản phẩm của khách sạn
Nếu nhưu xét trên góc độ hình thức thể hiện, sản phẩm của khách sạn được phân thành những loại sau:
- Sản phẩm hàng hoá: Đây là các sản phẩm hữu hình mà khách sạn hiện đang cung cấp như đồ ăn, thức uống, hàng hóa lưu niệm, những hàng hóa khác được bán trong khách sạn. Sản phẩm này sau khi được trao đổi sẽ thuộc quyền sở hữu của người trả tiền.
Trong số các sản phẩm hàng hóa, hàng lưu niệm là sản phẩm đặc biệt, có ý nghĩa về mặt tinh thần với khách hàng là những người từ địa phương hay đất nước khác đến. Vì thế, khách sạn thường khá chú ý đến việc đem những sản phẩm này vào các hoạt động kinh doanh của mình.

- Sản phẩm dịch vụ: Gồm những sản phẩm có giá trị về mặt vật chất hay tinh thần (đó có thể là một sự trải nghiệm, cảm giác về sự hài lòng hay không hài lòng về điều gì đó) mà khách hàng đã đồng ý bỏ tiền ra để đổi lấy. Ví dụ như sử dụng khăn tắm cao cấp, sữa tắm cao cấp ở những khu vực Vip... Sản phẩm dịch vụ của khách sạn sẽ gồm 2 loại sau:  
  • Dịch vụ chính: là các dịch vụ buồng ngủ, ăn uống, phòng tắm cao cấp, để thỏa mãn các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống khi khách hàng lưu lại khách sạn.  
  • Dịch vụ bổ sung: là những dịch vụ nằm ngoài 2 dịch vụ kể trên để thỏa mãn những nhu cầu thứ yếu trong thời gian khách hàng lưu trú tại khách sạn.
Với những dịch vụ bổ sung của khách sạn, nó sẽ được chia làm 2 loại nữa là dịch vụ bổ sung bắt buộc và dịch vụ bổ sung không bắt buộc. Việc tồn tại của 2 loại dịch vụ bổ sung này sẽ tùy thuộc vào quy định tiêu chuẩn phân hạng của từng khách sạn tại mỗi quốc gia khác nhau.

Đặc điểm các sản phẩm của khách sạn đang kinh doanh
Không thể lưu kho hay cất giữ:
Những sản phẩm khách sạn cung cấp không có tính ổn định nên không thể cất giữ hay lưu kho được. Sản phẩm lưu trú là vô hình nên cần được tiêu dùng ngay tại chổ. Sản phẩm này cũng chỉ bán và được sử dụng trong ngày, nếu như có hàng tồn thì sẽ bị bỏ chứ không thể để hôm sau bán lại, đồng nghĩa với việc mất đi cả vốn lẫn lời.
Sản phẩm mang tính tổng hợp cao như:
Dịch vụ bổ sung ăn uống, dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí, làm đẹp, massage, giặt giũ, vận chuyển,.... Tất cả dịch vụ trên cần được phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận, tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng.
Sản phẩm mang tính cao cấp, sang trọng:
Sản phẩm phải luôn đảm bảo không bị sai sót. Khách hàng trong quá trình tiêu dùng sản phẩm sẽ tiếp xúc với nhân viên, đồng thời có sự giám sát của quản lý nên các sai sót thường nằm trong tầm kiểm soát. Nên khách hàng có thể an tâm khi sử dụng dịch vụ mà khách sạn cung cấp.
Mang tính vô hình:
Khách sạn phải cung cấp chính xác, đầy đủ nhất các thông tin sản phẩm, quy cách sản phẩm đến khchs hàng. Vì sản phẩm vô hình không thể mua, kiểm tra hay chạm vào được; vì thế khách hàng chỉ có thể cảm nhận qua cảm giác, trải nghiệm của bản thân.
Thực hiện trong một cơ sở vật chất nhất định:
Mỗi một khách sạn sẽ ở vị trí, đại điểm khác nhau nên các tiêu chí sản phẩm dịch vụ cung cấp cũng khác nhau. Phần lớn các khách sạn thường tập trung tại các khu đô thị hay điểm du lịch nổi tiếng. Nên mỗi khách sạn phải có cơ sở vật chất nhất định nhằm phục vụ thường xuyên những sản phẩm cho du khách.
Là đối tác cung cấp các sản phẩm khăn tắm cao cấp dành cho nhà hàng khách sạn spa.. Khăn Nam Phong luôn được khách hàng trải nghiệm dịch vụ đánh giá cao, luôn cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm đến từ Nam Phong.
Quý khách hàng có nhu cầu hợp tác hoặc nâng tầm chất lượng sản phẩm khách sạn của mình có thể liên hệ Khăn Nam Phong để được tư vấn chi tiết nhé.
VP1: 268 Thoại Ngọc Hầu -  Phú Thạnh - Tân Phú TPHCM
VP2: 74B, NGÕ 295 , PHỐ BẠCH MAI, QUẬN HAI BÀ TRƯNG , HÀ NỘI
SDT: 0707 164 369 - 093 415 07 80 - 0903 367 867
Mail: khannamphong@gmail.com
Website https://khannamphong.vn/
Qua những thông tin trong bài viết, hy vọng bạn đã phần nào hiểu sản phẩm của khách sạn là gì, gồm những sản phẩm nào hay có đặc điểm ra sao.   
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây